Bông Hồng Cài Áo

0

Bông Hồng Cài Áo/Ca Sĩ Anh Trương

Tôi chợt thấy một giọt sương lăn xuống từ lá sen rơi trên mặt nước và sau đó giọt nước biến mất trong đầm sen rộng lớn. Tôi hỏi giọt nước đã đi đâu? Nó đã biến mất mãi mãi? Trong đất trời sóng nước mênh mông. Tôi nhìn một bông hoa, lặng lẽ nở trong thung lũng với muôn ngàn cỏ dại. Không một người nhìn ngắm, không có ai nâng niêu trên tay để nghe mùi hương phản phất. Tôi chợt nghĩ đến những bà Mẹ suốt đời âm thầm trong ruộng vườn, trong mái nhà hiu quạnh trên khắp cả thế gian và mùa xuân của cuộc đời chưa một lần ghé lại. Mẹ trong mỗi ngày của cuộc sống. Mẹ thấy ánh bình minh rồi hoàng hôn chìm sâu trong ánh mắt già nua của Mẹ. Rồi bốn mùa vẫn lặng lẽ trôi qua.
Hôm nay ngày lễ Mẹ, có nhiều người nhớ đến Mẹ với nỗi buồn vui trong ký ức. Có phải cuộc sống giống như một giọt sương treo trên chiếc lá xanh, nó đến nhẹ nhàng và vội vã rời đi! Tôi còn nhớ lời Mẹ nói. Cuộc sống như là sự phát triển của một cái cây. Nó sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau để cao lớn, nó bắt đầu với mầm non, rồi màu xanh, rồi nở hoa, úa lá trên mặt đất này, rồi đến một ngày nó cũng mất đi. Nhiều lần Mẹ dạy. Cuộc sống giống như một cây bút, có thể vẻ lên nét đẹp của mùa xuân, hạ, thu, đông và nó cũng vẻ những cay đắng và khổ đau của cuộc sống. Hay Mẹ thường ví cuộc sống như là một cuốn sách, mỗi trang là một dòng thơ, mỗi ngày là một chú thích, mỗi đoạn là một dấu chấm câu. Những mẫu chuyện có thể dài hay ngắn cho đến khi cuốn sách gấp lại.

Chỉ có Mẹ trên đời này là tốt nhất đã dạy cho con biết bao điều trong cuộc sống. Mẹ đã để lại cho con tấm gương lý tưởng cao quý nhất, chân thành và hy vọng nhất. Mặc dù, Mẹ không để lại tiền tài của cãi đầy bank. Mẹ để lại tình mẫu tử là vùng trời sâu thẩm không thể đo lường. Tình mẫu tử là mảnh đất xanh tươi, với hoa thơm cỏ lạ. Mẹ đã tạo ra bầu trời không khí trong lành, những bông hoa đầy màu sắc và những con bướm sặc sỡ quanh ta.
Tình mẫu tử cũng là một chủ đề muôn thuở của văn học và âm nhạc. Các nhà văn, nhà thơ viết về chủ đề tình mẫu tử với hàng ngàn quyển sách, nhạc sĩ viết về tình mẫu tử với bao giai điệu ấm áp tuyệt vời. Thiên đường không có tình yêu của mẹ làm sao có bao la huyền thoại, trái đất không có tình yêu của mẹ làm sao có sự bao dung, mặt trời không có tình yêu của mẹ làm sao được ấm áp, mây không có tình yêu của mẹ làm sao có màu trắng trên cao, hoa không có tình yêu của mẹ làm sao hương sắc tuyệt vời.
Hởi những người còn mẹ ! Có thấy tình mẫu tử là một chặng đường dài. Bất kể bạn đi đâu, Mẹ bạn sẽ bước đi cùng bạn mở rộng bầu trời với ánh hồng dương trước mặt. Mẹ sẽ hướng dẫn và bảo vệ bạn trên mọi nẻo đường.
Tình mẫu tử như là giọt mật ong, rơi trên mãnh đất đất khô cằn. Nếu bạn có hàng 100 người trên thế giới yêu bạn thì chắc chắn trong đó phải có mẹ bạn, nếu 10 người trên thế giới yêu bạn, thì sẽ có Mẹ bạn trong đó, nếu chỉ có một người trên thế giới yêu bạn, thì người đó sẽ phải là mẹ bạn. Mẹ là người duy nhất để ban yêu thương và mang theo đến suốt cuộc đời.
Trong thế giới này, tình mẫu tử là vĩ đại nhất, thuần khiết nhất và vị tha nhất. Tình yêu của mẹ giống như một dòng nước, nuôi dưỡng chúng ta mọi lúc, nhưng không yêu cầu chúng ta một điều gì hồi đáp. May mắn cho những người còn Mẹ, khi chúng ta đau ốm Mẹ luôn dành cho ta sự quan tâm và lo lắng nhất. Mẹ như giọt sương trên môi của những người đói khát. Mẹ luôn kiên nhẫn, nuôi dưỡng và sưỡi ấm trái tim chúng ta.
Cuộc sống giống như một con đường dài và chắc chắn sẽ có sương mù bủa vây trên đường ta đi tới. Nhiều khi chúng ta đi lạc đường, lắm lúc chúng ta sẽ cô đơn, nhiều khi chúng ta bất lực Mẹ luôn nắm tay ta và thắp lên ánh đuốt. Mẹ cũng giống như một ngọn đèn soi đường đời ta đi tới, chiếu sáng phía trước cho ta không bối rối bận tâm, Mẹ giống như một chiếc ô trong mưa, che chở chúng ta khỏi phải gió mưa Mẹ là mặt trời lan tỏa để giữ thân ta khỏi lạnh.
Tình yêu của mẹ sẽ không bao giờ cạn. Tình mẫu tử là một thứ đơn giản, tự nhiên, phong phú và không bao giờ cạn kiệt trong trái tim của Mẹ. Mẹ là một cuốn sách bất tận, mẹ là một ngọn núi cao vô tận. Tình mẫu tử rất tuyệt vời và vĩ đại được thể hiện một cách tự nhiên qua những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, tình mẫu tử là vị tha, tình mẫu tử là tình người mẹ dành tất cả cho con mình, tình mẫu tử là tình yêu chân thành, tình mẫu tử là tự nhiên bộc lộ trong sự chăm sóc của người mẹ.
Mọi thứ khác trên thế giới đều sai lầm và trống rỗng, chỉ có mẹ là đúng, vĩnh cửu và bất tử. Sự giáo dục
của người mẹ là một bài thơ, đầy vất vả, tốt bụng, kiêu hãnh và người mẹ là giáo viên khai sáng cho đứa trẻ bước vào đời và dạy các nguyên tắc xã hội cho đứa trẻ biết sống. Người mẹ là chiếc ô của cuộc sống cho mọi đứa trẻ và bảo vệ đứa trẻ khỏi bị nghiền nát. Mẹ là người đầy can đảm là tấm lưng che chở cho đứa trẻ chiến đấu với gió và mưa.
Tình mẫu tử, giống như ánh nắng ấm áp của mùa xuân, giống như một cái cây lớn trên bầu trời, để tôi vui đùa trong ánh sáng mùa xuân rực rỡ, phát triển mạnh như một ngọn cỏ nằm trong bóng mát của tàn cây.
Tôi giống như một con chim nhỏ, mỗi chiếc lông vũ đều có sự âu yếm và chỉ dẫn trìu mến của Mẹ, để tôi có thể bay tự do trên bầu trời và trên trái đất. Cánh tay của Mẹ giống như những cây lớn. Nó sẽ luôn là ngôi nhà ấm áp của tôi.
Mẹ là một con tàu lớn, chở tôi ra biển, Mẹ là một ngọn núi lớn, cản gió, che sương, tuyết và mưa; Mẹ là một bài hát đầy cảm động đưa tôi đi khắp thế giới. Người ta nói rằng tình mẫu tử là muối được pha loãng trong nước biển. Mặc dù nó là vô hình, nhưng mỗi làn sóng đều nếm hương vị mặn của biển. Tình mẫu tử là chất canxi đọng lại trong xương của chúng ta, sự cằn nhằn của mẹ là sự mắn yêu của tình thương, lời khuyên của mẹ là sự tích lũy của tình yêu, sự đóng góp của mẹ là sự bồi đấp lại tình yêu, sự cống hiến của mẹ là sự tiếp nối của tình yêu. Có một loại tình yêu rất cao thượng, một loại cảm xúc chân thành và vị tha, và một hình ảnh có thể so sánh như một thiên thần.
Lần đầu tiên mở mắt ra, tôi đã thấy Mẹ, khi tôi khóc lần đầu tiên, chính Mẹ là người đã lau nước mắt cho tôi, khi tôi gọi mẹ lần đầu tiên, hạnh phúc nhất là Mẹ. Mẹ ơi, đây là từ vựng đầu tiên mà mọi người đều học, là ngôn ngữ tuyệt vời nhất trên thế giới. Có một điều rất lạ, là cách phát âm từ “mẹ” trong nhiều ngôn ngữ hầu như rất giống nhau. Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Có thể là do sự sắp đặt của Thượng Đế cho những bà mẹ, là một lời khen ngợi chung cho tình mẫu tử tuyệt vời!
Linh Vũ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here